Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung tặng quà, chúc Tết tại huyện Kỳ Sơn và Tương Dương

21:18, 29/01/2024
Chuẩn bị đón Tết cổ truyền dân tộc, sáng nay (29/1), đoàn công tác do đồng chí Nguyễn Đức Trung – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh dẫn đầu đã đi thăm, tặng quà, chúc Tết các đơn vị lực lượng vũ trang, gia đình người có công, người có uy tín và hộ nghèo tại huyện Kỳ Sơn và huyện Tương Dương.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung cùng đoàn công tác vượt qua khó khăn về địa hình, thời tiết đến trao quà Tết cho các hộ nghèo, gia đình chính sách, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Kỳ Sơn.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung cùng đoàn công tác vượt qua khó khăn về địa hình, thời tiết đến trao quà Tết cho các hộ nghèo, gia đình chính sách, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Nậm Càn, huyện Kỳ Sơn.

Xã Nậm Càn, huyện Kỳ Sơn, có đường biên giới dài trên 23km, giáp với bản Mường Ngạt, huyện Mường Mộc, tỉnh Xiêng Khoảng, CHDCND Lào. Đồng bào Mông hiện chiếm tỷ lệ 98% dân số của toàn xã. Những năm qua, cấp ủy, chính quyền địa phương đã tập trung thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống người dân. Đến nay, tỷ lệ hộ nghèo toàn xã còn 38,9%; hộ cận nghèo trên 47%.

Toàn cảnh buổi chúc Tết.
Toàn cảnh buổi chúc Tết.

Thăm, chúc Tết cấp ủy, chính quyền, các LLVT và Nhân dân địa phương, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung bày tỏ: Mặc dù là xã biên giới khó khăn, thu nhập bình quân đầu người thấp hơn bình quân chung của toàn huyện, nhưng những kết quả đạt được trên tất cả các lĩnh vực của xã Nậm Càn rất đáng ghi nhận.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung phát biểu chúc Tết.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung phát biểu chúc Tết.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung cũng nhấn mạnh, bên cạnh phát triển kinh tế, việc chăm lo đến công tác an sinh xã hội, để người dân vui Tết đón Xuân là trách nhiệm của các cấp, các ngành. Riêng trong năm 2023, huyện Kỳ Sơn đã có 1.817 căn nhà được xây mới, sửa chữa từ chương trình vận động hỗ trợ xây dựng nhà ở cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn do tỉnh phát động. Từ đó, giúp cho những hộ nghèo, người yếu thế vươn lên trong cuộc sống và đón Tết Giáp Thìn ấm áp, thể hiện đạo lý và truyền thống tốt đẹp của dân tộc.

“Thế hiện truyền thống, đạo lý của người dân xứ Nghệ, năm nào tỉnh cũng tổ chức chương trình 'Tết vì người nghèo' để kêu gọi vận động mọi người chung tay ủng hộ hỗ trợ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, để ai cũng được đón Tết, một cái Tết ấm áp đủ đầy theo tinh thần chung của cả nước 'chung tay vì người nghèo, không bỏ lại ai ở phía sau'", Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung nhấn mạnh.

a
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung trao quà Tết cho người nghèo trên địa bàn huyện Kỳ Sơn.
a
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung trao quà Tết của CLB Trái tim nhân ái (TP Hà Nội) cho người nghèo huyện Kỳ Sơn.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung cũng mong huyện Kỳ Sơn, xã Nậm Càn và đông bào các dân tộc đoàn kết, nỗ lực, phấn đấu thực hiện các mục tiêu phát triển KT-XH, từng bước nâng cao đời sống nhân dân, giảm dần tỷ lệ hộ nghèo một cách bền vững; Huy động và sử dụng có hiệu quả các nguồn lực, nhất là các chương trình Mục tiêu quốc gia để đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, phát triển các mô hình sản xuất.

Đồng chí Nguyễn Đức Trung mong LLVT cùng tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm, bám dân, bám bản để thực hiện nhiệm vụ xây dựng nền quốc phòng toàn dân, gắn với thế trận an ninh nhân dân vững chắc, góp phần ổn định an ninh trật tự, giữ vững an ninh biên giới, an ninh quốc gia; phòng chống các loại tội phạm, giữ bình yên cho nhân dân đón Tết vui Xuân; Quan tâm đến chế độ chính sách cho cán bộ, chiến sỹ các đơn vị…

 
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung trao quà chúc Tết lực lượng vũ trang trên địa bàn huyện Kỳ Sơn.

Tại xã Nậm Càn, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung và các thành viên đoàn công tác đã trao quà, chúc Tết cán bộ, chiến sỹ Ban chỉ huy quân sự huyện Kỳ Sơn, Công an huyện Kỳ Sơn, Đồn Biên phòng Nậm Càn, Đồn Biên phòng Na Ngoi; Tặng quà Tết cho Công an xã, Ban chỉ huy Quân sự xã Nậm Càn và Na Ngoi; Tiểu đội dân quân Thường trực xã Nậm Càn; Tặng một suất quà cho ông Lầu Vả Tu, ở bản Nậm Khiên 2, là đảng viên - già làng uy tín mẫu mực trong cộng đồng dân tộc thiểu số xã Nậm Càn.

a
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung trao quà cho ông Lầu Vả Tu, ở bản Nậm Khiên 2, là đảng viên - già làng uy tín mẫu mực trong cộng đồng dân tộc thiểu số xã Nậm Càn.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung trao quà Tết đến các hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Nậm Càn, huyện Kỳ Sơn.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung trao quà Tết đến các hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Nậm Càn, huyện Kỳ Sơn.
a
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung trao quà Tết đến các hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Nậm Càn, huyện Kỳ Sơn.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung cũng đã trao tặng 100 suất quà cho hộ nghèo xã Nậm Càn; mong bà con nhân dân đón một mùa xuân mới ám áp, nhiều niềm vui.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung cùng đoàn công tác đến thăm, chúc Tết ông Vừ Pà Chá, bản Pù Khả 1, là người có uy tín trong cộng đồng dân tộc thiểu số xã Na Ngoi.

Cũng trong sáng nay, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung đã đến thăm, chúc Tết ông Vừ Pà Chá, bản Pù Khả 1, là người có uy tín trong cộng đồng dân tộc thiểu số xã Na Ngoi.

Chiều nay, đoàn công tác đã đến chúc Tết, tặng quà các LLVT của huyện Tương Dương, xã Tam Quang và các hộ nghèo của địa phương.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung gửi lời chúc Tết đến đồng bào, cán bộ, chiến sĩ trên địa bàn xã Tam Quang (Tương Dương).
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung gửi lời chúc Tết đến đồng bào, cán bộ, chiến sĩ trên địa bàn xã Tam Quang (Tương Dương).

Gửi lời chúc Tết và thăm hỏi ân cần đến Đảng bộ, chính quyền, LLVT và Nhân dân địa phương, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung đã bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi trước những kết quả đạt được trong công tác xóa nghèo, xây dựng NTM và thực hiện nhiệm vụ Quốc phòng an ninh của xã Tam Quang thời gian qua. Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, cùng với sự quan tâm của tỉnh và sự hỗ trợ các nhà đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm, trong năm qua, huyện Tương Dương đã xây dựng được 655 ngôi nhà cho hộ nghèo, riêng xã Tam Quang đã hoàn thành 102 căn nhà được xây mới và 17 căn nhà được sửa chữa. Đây là kết quả hết sức có ý nghĩa, đem lại niềm vui cho những hộ khó khăn về nhà ở trong dịp đón Tết âm lịch cổ truyền. 

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung trao 1,1 tỷ đồng hỗ trợ quà Tết cho người nghèo huyện Tương Dương và trao 500 triệu đồng do Câu lạc bộ Tim nhân ái - TP Hà Nội hỗ trợ quà Tết cho người nghèo huyện Tương Dương.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung trao 1,1 tỷ đồng hỗ trợ quà Tết cho người nghèo huyện Tương Dương và trao 500 triệu đồng do Câu lạc bộ Tim nhân ái - TP Hà Nội hỗ trợ quà Tết cho người nghèo huyện Tương Dương.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung đề nghị, trong năm 2024, xã Tam Quang tiếp tục phát huy đoàn kết, thống nhất trong Đảng bộ, nhân dân để thực hiện các nhiệm vụ phát triển KT-XH, đảm bảo QP-AN; xây dựng nông thôn mới nâng cao; mong muốn chính quyền huyện Tương Dương, xã Tam Quang phải lấy người dân làm trung tâm trong thực hiện các mục tiêu phát triển, tiếp tục chăm lo cho người nghèo, người yếu thế. 

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung trao tặng quà Tết đến 100 hộ nghèo trên địa bàn xã Tam Quang.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các LLVT trên địa bàn gồm công an, biên phòng, quân sự phối hợp, hiệp đồng chặt chẽ để thực hiện các nhiệm vụ QP-AN, xây dựng đường biên giới đoàn kết, hữu nghị với nước bạn Lào; Phòng chống các loại tội phạm để người dân đón Tết an toàn, vui tươi; Quan tâm đến đời sống vật chất, tinh thần, chế độ chính sách của cán bộ, chiến sỹ làm nhiệm vụ trực Tết. 

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung và Đại tá Bùi Quang Thanh - Giám đốc Công an tỉnh tặng quà cho các đơn vị: Ban Chỉ huy Quân sự huyện, Công an huyện Tương Dương, Đồn Biên phòng Tam Quang.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung và Đại tá Bùi Quang Thanh - Giám đốc Công an tỉnh tặng quà cho các đơn vị: Công an xã Tam Quang, Quân sự xã Tam Quang, Tiểu đội dân quân Thường trực xã Tam Hợp.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung cùng các thành viên đoàn công tác đã tặng quà, động viên Ban Chỉ huy Quân sự huyện, Công an huyện Tương Dương, Đồn Biên phòng Tam Quang, Công an xã Tam Quang, BCH Quân sự xã Tam Quang và Tiểu đội dân quân Thường trực xã Tam Hợp; Trao số tiền 1,6 tỷ đồng từ Quỹ người nghèo tỉnh và CLB Trái tim nhân ái – TP Hà Nội để chăm lo Tết cho người nghèo huyện Tương Dương. 

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung tặng quà Tết đến 2 người có uy tín trong cộng đồng dân tộc thiểu số trên địa bàn xã Tam Quang.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung tặng quà Tết đến 2 người có uy tín trong cộng đồng dân tộc thiểu số trên địa bàn xã Tam Quang.

Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà cho bà Viêng Thị Hoành và bà Vi Thị Sâm, là người có uy tín trong cộng đồng dân tộc thiểu số của xã Tam Quang; Trao 100 suất quà cho người nghèo của địa phương, mong bà con đón xuân Giáp Thìn 2024 vui tươi, an khang thịnh vượng, năm mới giành nhiều thắng lợi mới. 

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung thăm hỏi, tặng quà, chúc Tết đến ông Lương Xuân Quyền, thương binh hạng 2/4.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung thăm hỏi, tặng quà, chúc Tết đến ông Lương Xuân Quyền, thương binh hạng 2/4.

Trước đó, đoàn công tác của Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm hỏi, tặng quà Tết cho ông Lương Xuân Quyền ở Bản Quang Phúc, xã Tam Đình, là thương binh 2/4, với tỷ lệ thương tật 61%.

Thái Dương - Trường Ca

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện